Sveitarstjórn Norðurþings
1.Endurskoðun á samþykkt Norðurþings um kjör fulltrúa í stjórnum, ráðum og nefndum Norðurþings
Málsnúmer 202401038Vakta málsnúmer
Byggðarráð samþykkir uppfærð drög að samþykkt um kaup og kjör kjörinna fulltrúa í stjórnum, ráðum og nefndum Norðurþings ásamt formi af erindisbréfi fyrir starfshópa og vísar því til staðfestingar í sveitarstjórn.
2.í Samráðsgátt reglugerð um sjálfbæra landnýtingu.
Málsnúmer 202402066Vakta málsnúmer
Umsagnarfrestur er til 22. febrúar 2024.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða eftirfarandi umsögn og felur sveitarstjóra að senda umsögnina inn í samráðsgátt.
Drög að þessari reglugerð voru áður í samráðsgátt haustið 2021. Fjölmargar umsagnir bárust þá um málið og mikil gagnrýni. Þeim athugasemdum ber að halda til haga. Í upphafi vill sveitarstjórn kanna; hvernig á að bregðast við þeim athugasemdum sem munu koma fram? Enda hafa drögin að reglugerðinni tekið litlum breytingum frá því að hún var síðast lögð fram. Skort hefur á samráð að hálfu löggjafans við hagsmunaaðila. Sveitarstjórn Norðurþings tekur undir athugasemdir Bændasamtaka Íslands um málið.
Sveitarstjórn Norðurþings fagnar því að ekki sé ætlunin að ganga á auðlindir landsins en taka verður fram að markmið og viðmið eru óljós. Þá skortir rannsóknir á áhrifum beitar á landið og finna þarf nýtt kerfi til að meta ástand þess samhliða skilvirkari aðferðum við beitarstýringu.
Drögin ganga út á að hnignun eigi sér alls staðar stað en væri ákjósanlegra að fjalla um beitarframboð og nýtingu eins og bændur hafa bent á. Enga mælikvarða má finna í drögunum hvort land sé í jafnvægi eða framför. Það er engu að síður fagnaðarefni að sett séu viðmið um ástand lands (sem þarf að rannsaka betur) og aðstoð veitt til úrbóta (sem er óljóst hvernig á að framkvæma og greiða fyrir).
Hugtök á borð við vistgeta og sjálfbærni og umfjöllun um gróður í 600 m hæð yfir sjávarmáli eru matskennd atriði sem gera ekki annað en að verða einhver ókleifur sokkinn óskilgreindur kostnaður sem varpað verður á sveitarfélög og bændur án þess að afurðin sé ljós í upphafi og að árangri verði náð á nokkrum vettvangi umfram það sem er í dag.
Í viðauka I kemur fram að í ljósi óhagstæðra vaxtarskilyrða og viðkvæmra aðstæðna ætti jafnframt að takmarka eins og kostur er að nýta til beitar land ofan 600 m hæð yfir sjávarmáli eða í yfir 30° halla. Sveitarstjórn Norðurþings varar við því að setja inn í reglugerð slík stöðluð viðmið sem takmarka verulega nýtingu bænda á sínum heimalöndum eða skilgreindum afréttum burtséð frá ástandi viðkomandi landsvæðis.
Það þarf ekki að fara langt til að skoða illa gróið land sem hefur verið friðað fyrir beit í áraraðir, friðað fyrir landgræðslu jafnframt, þar sem engin gróðurframvinda er. Gróðurframvindu er helst að finna þar sem fara saman hagsmunir lands og þeirra sem nýta það. Bændur hafa lengi unnið að landgræðslu á eigin kostnað, fyrir utan stuðning við áburðar- og frækaup, ekkert greitt fyrir vinnuframlag.
Fjallað er um mikilvægi þess að girða valin svæði af. Því vaknar sú spurning; hver greiðir fyrir þá framkvæmd? Sömuleiðis þarf að kostnaðarmeta þær kvaðir sem drögin kveða á um og þá hverjum ber að greiða fyrir, s.s. gróður- og jarðvegsvernd, eflingu og endurheimt vistkerfa. Í mörgum skógræktarsamningum er kveðið á um girðingu umhverfis skógræktina en hlutverkinu hefur víða verið snúið við og kvöðin sett á bændur að girða svo fé komist ekki í skógræktina.
Landbúnaður og störf tengd honum eru mjög mikilvæg í Norðurþingi. Vegið er að grundvelli sauðfjárbúskapar á stórum svæðum í Norðurþingi í drögunum. Enda ekki hægt að uppfylla þau óljósu skilyrði sem kveðið er á um. Því þarf að ná fram betri skilningi um málið og sátt. Þá fylgir ekki mat ráðherra á áhrifum reglugerðarinnar á landbúnað og störf honum tengdum né á sveitarfélög kostnaðarlega vegna eftirlits með ástandi lands og nýtingu sbr. 11. gr.
Skilgreiningin á sjálfbærni er þríþætt, þ.e. umhverfisleg, félagsleg og efnahagsleg sjálfbærni. Drögin taka hvorki á efnahags- né félagslegum þáttum. Félagslega má gjarnan líta til byggðaröskunar sem verður af þessum kröfum, þar sem sum svæði landsins byggjast að mestu upp á sauðfjárrækt. Að kippa búsetumöguleikum undan stórum hópi fólks í dreifðum byggðum vinnur hreinlega beint gegn félagslegri sjálfbærni landsins alls svo ekki sé talað um fæðuöryggi þjóðar.
Að framansögðu hvetur sveitarstjórn Norðurþing til þess að málið verði tekið upp í víðtækara samráði, það kostnaðarmetið og hugtök skilgreind með rannsóknir að leiðarljósi.
3.Þjónusta sveitarfélaga 2023 - Gallup könnun
Málsnúmer 202310010Vakta málsnúmer
Byggðarráð vísar niðurstöðum könnunarinnar til sveitarstjórnar og til birtingar á vef sveitarfélagsins.
Lagt fram til kynningar.
4.Skólamötuneyti Húsavíkur - Ósk um viðauka
Málsnúmer 202401088Vakta málsnúmer
Byggðarráð samþykkir fyrirliggjandi viðauka að fjárhæð 4.864.537 og vísar honum til staðfestingar í sveitarstjórn.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða fyrirliggjandi viðauka.
5.Greining á áhættu og áfallaþoli í Norðurþingi
Málsnúmer 202303023Vakta málsnúmer
Byggðarráð vísar greiningu á áhættu og áfallaþoli í Norðurþingi til staðfestingar í sveitarstjórn.
Samþykkt samhljóða.
6.Grunnskóli Raufarhafnar - Starfshópur um endurskoðun fyrirkomulags grunnskólaþjónustu nemenda á Raufarhöfn
Málsnúmer 202312034Vakta málsnúmer
Fjölskylduráð leggur til við sveitarstjórn að farin verði leið 1A úr skýrslu starfshóps um endurskoðun fyrirkomulags grunnskólaþjónustu nemenda á Raufarhöfn. Leiðin felur í sér að auglýst verði þrjú stöðugildi fagmenntaðs starfsfólks til að sinna skólastjórn og kennslu. Ráðið leggur jafnframt til að náist ekki að ráða í auglýstar stöður og uppfylla lagalegar skyldur um mönnun fagfólks í grunnskóla verði farin leið 3, Grunnskóla Raufarhafnar lokað og nemendum ekið í Lund frá og með hausti 2024. Ráðið felur fræðslufulltrúa að auglýsa eftir starfsfólki samkvæmt framangreindu. Fjölskylduráð þakkar starfshópnum fyrir greinargóða skýrslu.
Áki Hauksson áheyrnarfulltrúi M lista óskar bókað: M-Listinn harmar þá stöðu sem komin er upp í Grunnskóla Raufarhafnar. Fulltrúinn vill hvetja meirihlutann til að auglýsa aftur eftir fagfólki og tryggja þannig barnafólki á Raufarhöfn aðgang að skólaþjónustu á Raufarhöfn. Fulltrúinn telur ekki fullreynt að halda úti skólastarfi.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða tillögu fjölskylduráðs.
7.Reglur um fjárhagsaðstoð
Málsnúmer 202209011Vakta málsnúmer
Sveitarstjórn samþykkir fyrirliggjandi reglur samhljóða.
8.Orkuveita Húsavíkur óskar eftir leyfi til að bora eftir vatni í landi Húsavíkur.
Málsnúmer 202402036Vakta málsnúmer
Á 181. fundi skipulags- og framkvæmdaráðs var eftirfarandi bókað:
Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að Orkuveitu Húsavíkur verði heimilaðar boranir.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða tillögu skipulags- og framkvæmdaráðs.
9.Breyting á aðalskipulagi Norðurþings 2010-2030 vegna iðnaðarsvæðis í landi Akursels
Málsnúmer 202305050Vakta málsnúmer
Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að skipulagsfulltrúa verði falið að leita samþykkis Skipulagsstofnunar fyrir auglýsingu aðalskipulagsbreytingar og að fengnu samþykki auglýsa tillöguna skv. ákvæðum skipulagslaga.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða tillögu skipulags- og framkvæmdaráðs.
10.Breyting á deiliskipulagi fiskeldis á Núpsmýri
Málsnúmer 202205073Vakta málsnúmer
Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að skipulagsfulltrúa verði falið að auglýsa deiliskipulagsbreytinguna skv. ákvæðum skipulagslaga samhliða kynningu breytingar aðalskipulags.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða tillögu skipulags- og framkvæmdaráðs.
11.Deiliskipulag fyrir íbúðarsvæði Í1 á Kópaskeri
Málsnúmer 202306047Vakta málsnúmer
Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði kynnt samkvæmt ákvæðum skipulagslaga eins og hún var lögð fyrir fundinn.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða tillögu skipulags- og framkvæmdaráðs.
12.Umsókn um stofnun tveggja lóða í landi Laufáss
Málsnúmer 202402018Vakta málsnúmer
Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að stofnun lóðanna verði samþykkt og að þær fái heitin Laufás II og Laufás III.
13.Saltvík Yggdrasill breytt afmörkun lóðar
Málsnúmer 202402029Vakta málsnúmer
Skipulags- og framkvæmdaráð leggur til við sveitarstjórn að afmörkun skógræktarlands Saltvík Yggdrasill verði breytt til samræmis við fyrirliggjandi tillögu.
Ingibjörg Benediktsdóttir og Birkir Freyr Stefánsson sitja hjá.
Ingibjörg Benediktsdóttir óskar bókað:
Umrætt svæði er að mestu vel gróið mólendi sem á sér nú sí færri hliðstæður í landi Norðurþings. Tvær vísindastofnanir hafa bent á að skoða önnur svæði til skógræktar og bjóðast báðar til að aðstoða sveitarfélagið við hentugra val. Það þarf að finna skógræktinni stað þar sem öruggt er að hún hafi ekki áhrif á líffræðilegan fjölbreytileika og taka ætti skipulag skógræktar upp í aðalskipulagsvinnu.
Sveitarstjórn samþykkir tillögu skipulags- og framkvæmdaráðs með atkvæðum Benónýs, Eiðs, Hafrúnar, Hjálmars og Soffíu.
Aldey, Áki, Helena og Ingibjörg sátu hjá.
14.Byggðarráð Norðurþings - 454
Málsnúmer 2401006FVakta málsnúmer
15.Byggðarráð Norðurþings - 455
Málsnúmer 2401010FVakta málsnúmer
16.Byggðarráð Norðurþings - 456
Málsnúmer 2402001FVakta málsnúmer
17.Fjölskylduráð - 174
Málsnúmer 2401003FVakta málsnúmer
18.Fjölskylduráð - 175
Málsnúmer 2401008FVakta málsnúmer
Aðrir liðir fundargerðarinnar lagðir fram til kynningar.
19.Fjölskylduráð - 176
Málsnúmer 2401011FVakta málsnúmer
20.Fjölskylduráð - 177
Málsnúmer 2402002FVakta málsnúmer
21.Skipulags- og framkvæmdaráð - 179
Málsnúmer 2401004FVakta málsnúmer
22.Skipulags- og framkvæmdaráð - 180
Málsnúmer 2401009FVakta málsnúmer
23.Skipulags- og framkvæmdaráð - 181
Málsnúmer 2402003FVakta málsnúmer
24.Stjórn Hafnasjóðs Norðurþings - 19
Málsnúmer 2401007FVakta málsnúmer
Aðrir liðir fundargerðarinnar lagðir fram til kynningar.
Fundi slitið - kl. 14:35.
Sveitarstjórn samþykkir samhljóða samþykktina ásamt formi af erindisbréfi.