Byggðarráð Norðurþings
1.Úthlutun byggðakvóta á fiskveiðiárinu 2022-2023
Málsnúmer 202301006Vakta málsnúmer
Úthlutun til byggðarlaga í Norðurþingi er eftirfarandi:
Kópasker 15 þorskígildistonn (óbreytt á milli ára).
Raufarhöfn 164 þorskígildistonn (aukning um 30 tonn á milli ára).
Sveitarfélögum er gefinn frestur til 13. janúar n.k. til að senda ráðuneytinu tillögur um sérreglur. Tillögur sveitarfélaganna verða síðan til kynningar á vef ráðuneytisins til 23. janúar og í framhaldinu teknar til efnislegrar meðferðar hjá ráðuneytinu.
2.Viðræður við Björgu Capital vegna Aðalbrautar 20-22 á Raufarhöfn
Málsnúmer 202112087Vakta málsnúmer
Fyrir byggðarráði liggur að taka afstöðu til framhalds á sölumálum Aðalbrautar 20-22 á Raufarhöfn.
Byggðarráð felur sveitarstjóra í samráði við lögfræðing sveitarfélagsins að upplýsa aðra tilboðsgjafa um þá niðurstöðu og ákveða hver verði næstu skref í sölumálum Aðalbrautar 20-22 á Raufarhöfn.
3.Ósk um heimild til rannsókna á vindauðlindinni í landi Norðurþings
Málsnúmer 202212024Vakta málsnúmer
4.Endurnýjun kjarasamningsumboðs og samkomulag um launaupplýsingar
Málsnúmer 202211107Vakta málsnúmer
Með fundarboði nú fylgja lokaskjöl vegna málsins ásamt mati persónuverndarfulltrúa Norðurþings á efni samkomulagsins.
5.Reglur um afslátt af fasteignaskatti 2023
Málsnúmer 202212074Vakta málsnúmer
6.Skúlagarður-fasteignafélag ehf. - lausafjárstaða félagsins
Málsnúmer 202105006Vakta málsnúmer
7.Rekstur Norðurþings 2022
Málsnúmer 202201062Vakta málsnúmer
8.Rekstur Norðurþings 2023
Málsnúmer 202212086Vakta málsnúmer
9.Ársrsreikningur Norðurþings 2022
Málsnúmer 202212080Vakta málsnúmer
10.Nýir og endurnýjaðir rammasamningar Ríkiskaupa 2022
Málsnúmer 202205111Vakta málsnúmer
11.Starfs og kjaranefnd
Málsnúmer 202206021Vakta málsnúmer
12.Erindi frá Skotfélagi Húsavíkur
Málsnúmer 202212029Vakta málsnúmer
13.Fráveitutengigjald 2022
Málsnúmer 202201091Vakta málsnúmer
Sveitarstjóra er falið að uppfæra opinber gögn sveitarfélagsins til samræmis við þessa ákvörðun.
14.Samstarf N4 og sveitarfélaga á Norðurlandi eystra
Málsnúmer 202112089Vakta málsnúmer
Byggðarráð samþykkir neðangreinda ályktun:
Byggðarráð leggur það til við stjórnvöld að þar sem ákveðið hefur verið að styrkja einkarekna fjölmiðla, þá verði að tryggja það að ákveðin hluti þess framlags verði skilyrtur til dagskrárgerðar á landsbyggðinni.
15.Hverfisráð Raufarhafnar 2021 - 2023
Málsnúmer 202111163Vakta málsnúmer
Með fundarboði fylgdu drög að svörum við liðum 2-5 í fundargerðinni.
2. Húsnæðismál á Raufarhöfn:
Hverfisráð óskar eftir því að sveitarfélagið taki húsnæðismál á Raufarhöfn sérstaklega til skoðunar með það að markmiði að fjölga íbúum. Vinna við slíkt gæti t.d verið einhverskonar spretthópavinna þar sem hverfisráð og aðilar skipaðir af sveitarfélaginu tækju fundartörn og ræddu lausnir. Ýmislegt þarf að mati hverfisráðs að laga bæði hjá sveitarfélaginu sjálfu og eins hjá íbúum og fasteignaeigendum. Í húsnæðisáætlun Norðurþings 2022 er Raufarhöfn ekki nefnt á nafn í lýsingu atvinnuástands og samkvæmt henni er ekki að sjá að nokkur húsnæðisþörf sé á Raufarhöfn næstu árin, þrátt fyrir þetta er staðan allt önnur. Það er ekkert
hús laust hvorki til sölu né leigu, sem er í íbúðarhæfu ástandi. Hverfisráð harmar að ekki skuli vera haft samráð við ráðið í vinnu við slíkar áætlanir.
Hverfisráð hefur óskað eftir því að sveitarfélagið taki Airbnb mál föstum tökum en engar reglur eru um slíkt í sveitarfélaginu. Tómhúsagjöld og afnám afsláttar sorpgjalda er eitthvað sem gæti veitt hvata fyrir fasteigendaeigendur ónýttra eigna að setja þær á sölu. Lausar einbílahúsalóðir á Raufarhöfn eru sex. Engar fjölbýlishúsalóðir og engar atvinnulóðir. Á Húsavík er veittur afsláttur á lóðum, ekki á Raufarhöfn. Þessi mál þarf að hugsa heildstætt og ef Raufarhöfn á að vaxa þarf að huga að þessum málum
sem allra fyrst.
Svar:
Húsnæðisáætlun var endurskoðuð í samvinnu við HMS. Eins og áætlunin liggur fyrir er byggt á upplýsingum frá skipulags- og byggingarfulltrúa um þau skipulög sem eru þegar samþykkt eða eru í vinnslu og fyrirséð. Einnig á gögnum frá félagsmálastjóra hvað varðar umsóknir og þörf í þeim málaflokki sem undir hann heyrir.
Byggðarráð tekur vel í ofangreindar ábendingar og lýsir yfir vilja sínum til að breyta vinnulagi við endurskoðun húsnæðisáætlunar í takt við það sem gert er í sambærilegum fjölkjarna samfélögum. Stefnt er á að það verklag verði viðhaft við næstu endurskoðun haustið 2023.
3. Staða á SR lóð
Hverfisráð óskar eftir upplýsingum hvernig mál standa með S.R. lóð. Fasteignir voru auglýstar til sölu 9. nóvember 2021 og engin opinber niðurstaða komin fram.
Svar:
Byggðarráð hefur verið í viðræðum við Björg Captial vegna mögulegrar viðskipta með SR lóðina og húseignir sem á henni standa. Ekki hefur náðst saman með samningsaðilum en málið hefur verið reglulega á dagskrá byggðarráðs á árinu 2022. Byggðarráð stefnir á að reyna að ljúka þessum viðræðum í byrjun árs 2023.
4. Fjarskipti og fjarskiptaöryggi á og við Raufarhöfn. Ábendingar vegna farnets og neyðarfjarskipta.
Hverfisráð óskar eftir því að Norðurþing komi áhyggjum heimamanna vegna fjarskipta fjarskiptaöryggis í réttan farveg hjá ríkisvaldinu.
Farnet (gsm-sími)í þéttbýlinu er ágætt samband en fer þó nokkuð eftir því hjá hvaða félagi fólk er með viðskipti.
3g netið dettur út um leið og siglt er útúr höfninni á Raufarhöfn, símasamband er líka mjög gloppótt á hafi, þetta er verulega vont fyrir smábátasjómenn.
Á þjóðveginum milli Raufarhafnar og Þórshafnar annarsvegar og Raufarhafnar og Kópaskers eru margir dauðir blettir allt uppí 6 km langir í Hófaskarði. Á Melrakkasléttu eru líka mjög margir dauðir puntar. Alltof margir sveitabæir hér í kring eru alveg án símasambands og með mjög lítið 3G Þar má nefna, Sveinungsvík, Borgir og Kollavík. Lélegt símasamband er á Hóli, Höfða, Ásmundastöðum og mjög lítið á Sigurðarstöðum. Lausn á allavega hluta þessa máls væri sendir í Hófaskarði en það er kostnaðarsamt þar sem ekkert rafmagn er til staðar.
Heilt yfir er því farnet slæmt þegar litið er til öryggis.
Neyðarfjarskipti (Tetra). Innanbæjar á Raufarhöfn er sambandið gott. Þegar komið er u.þ.b 10 km út fyrir sitt hvoru megin við þorpið fer samband að verða gloppótt, þetta skerðir verulega öryggi og hafa sjúkraflutningamenn, björgunarsveit og lögregla vakið máls á þessu. Hófaskarið er alveg dauður puntur. Ekki gott samband á Hólaheiði, slæmt samband á Raufarhafnarafleggjara og á Melrakkasléttu.
Heilt yfir er því tetranet slæmt þegar litið er til öryggis.
Svar:
Þann 2. desember sl. sendi byggðarráð Norðurþings eftirfarandi umsögn til umhverfis- og samgöngunefndar vegna tillögu til þingsályktunar um öruggt farsímasamband á þjóðvegum, 46. mál:
Víða í Norðurþingi er skortur á öruggu farsímasambandi á þjóðvegum. Í Norðurþingi býr töluverður hluti íbúa í dreifbýli og einnig hefur atvinnurekstur utan þéttbýlis farið vaxandi og má þar nefna t.d. öflug fiskeldisfyrirtæki. Margar fallegustu og eftirsóttustu náttúruperlur landsins eru í Norðurþingi og má þar nefna Dettifoss, Jökulsárgljúfur og Ásbyrgi, sem mikill fjöldi ferðamanna sækir ár hvert. Það að brotalamir séu í farsímakerfinu er ekki síst alvarlegt vegna þeirra fjölmörgu ferðamanna sem fara um vegi og leiðir Norðurþings all árið um kring, svo ekki sé talað um íbúa á svæðinu.
Þeir staðir og vegir sem einkum má tiltaka:
Norðausturvegur nr. 85 um Tjörnes.
Norðausturvegur nr. 85 um Hólaheiði.
Norðausturvegur nr. 85 um Raufarhafnarvegur.
Sléttuvegur nr. 870 við Kópasker.
Dettifossvegur vestri nr. 862 frá Vesturdal og upp að þjóðvegi nr.1
Dettifossvegur eystri nr. 890, á svæðinu ofan Dettifoss.
Sveitarstjóri sendi ábendingar og athugasemdir Hverfisráðs til Fjarskiptastofu þann 19. desember sl. með ósk um að að Fjarskiptastofa taki málið til umfjöllunar og sendi til baka hvað er í augsýn um mögulegar úrbætur til handa íbúum á Raufarhöfn og Melrakkasléttu sem og þeim sem leið eiga um það landssvæði.
5. Atvinnuuppbygging og framtíð Raufarhafnar.
Hverfisráð stefnir að íbúafundi í byrjun næsta árs. Hugmyndir ráðsins snúa að því að halda málþing, fund eða ráðstefnu um framtíð Raufarhafnar, atvinnu og samfélagsmál. Hverfisráð óskar eftir samstarfi sveitarfélagsins við skipulagningu slíks fundar og mögulega kostnaðarþátttöku við slíkan fund.
Svar:
Byggðarráð lýsir yfir vilja til þátttöku í skipulagningu íbúafundar/málþings/ráðstefnu um atvinnu- og samfélagsmál sem haldinn yrði seinni partinn í janúar eða í byrjun febrúar. Byggðarráð felur sveitarstjóra að vinna að málinu með atvinnu- og samfélagsfulltrúa Raufarhafnar.
16.Ósk um tækifærisleyfi vegna þorrablóts í Íþróttahöllinni á Húsavík
Málsnúmer 202301002Vakta málsnúmer
Umsækjandi: Norðanmatur ehf. kt. 540219-1410, Hafnarstétt 9, 640 Húsavík.
Ábyrgðarmaður: Kristján Örn Sævarsson, kt. 070774-5859.
Staðsetning skemmtanahalds: Íþróttahöllin á Húsavík.
Tilefni skemmtanahalds: Þorrablót á Húsavík.
Áætlaður gestafjöldi: 500. Áætluð aldursdreifing gesta: frá 18 ára aldri.
Tímasetning viðburðar: 14. janúar 2023 frá kl. 15:00 til kl. 03:00 aðfararnótt 15. janúar 2023.
Helstu dagskráratriði: Matur, skemmtiatriði, dansleikur.
Eftirlit viðburðar: Fimm dyraverðir.
17.Fundargerðir stjórnar Sambands íslenskra sveitarfélaga 2022
Málsnúmer 202201056Vakta málsnúmer
18.Fundargerðir Samtaka orkusveitarfélaga 2022
Málsnúmer 202201113Vakta málsnúmer
19.Fundargerðir svæðisráðs norðursvæðis Vatnajökulsþjóðgarðs
Málsnúmer 202211036Vakta málsnúmer
93. fundi 3. október,
94. fundi 21. nóvember og
95. fundi 14. desember 2022.
20.Fréttabréf SSNE 2022
Málsnúmer 202202050Vakta málsnúmer
21.Fundargerðir SSNE 2022
Málsnúmer 202201054Vakta málsnúmer
22.Atvinnuveganefnd Til umsagnar stefnur, lög og frumvörp 2022
Málsnúmer 202212062Vakta málsnúmer
Þess er óskað að undirrituð umsögn berist eigi síðar en 10. janúar nk. á netfangið nefndasvid@althingi.is
23.Atvinnuveganefnd Til umsagnar stefnur, lög og frumvörp 2022
Málsnúmer 202212062Vakta málsnúmer
Þess er óskað að undirrituð umsögn berist eigi síðar en 10. janúar nk. á netfangið nefndasvid@althingi.is
Fundi slitið - kl. 10:30.
Norðurþing (breyting á viðmiðun um úthlutun, afmörkun landaðs afla, vinnsluskylda innan sveitarfélags).
Ákvæði reglugerðar nr. 1370/2022 gilda um úthlutun byggðakvóta Kópaskers og Raufarhafnar með eftirfarandi breytingum:
a)
Ákvæði 1. málsl. 1. mgr. 4. gr. reglugerðarinnar breytist og verður: Skipting þess aflamarks, sem nú kemur í hlut byggðarlags, auk þess aflamarks byggðarlagsins sem kann að vera eftir af úthlutun fyrra fiskveiðiárs, skal að öðru leyti fara fram til einstakra fiskiskipa sem upp- fylla skilyrði 1. gr., sbr. og reglur um sérstök skilyrði fyrir úthlutun byggðakvóta í ein- stökum sveitarfélögum sem ráðuneytið staðfestir samkvæmt 2.-3. gr., eftir því sem við á, og skal skipt hlutfallslega af því aflamarki sem fallið hefur til viðkomandi byggðarlags, miðað við allan landaðan botnfiskafla í tegundum sem hafa þorskígildisstuðla, í þorskígildum talið innan sveitarfélagsins á tímabilinu 1. september 2021 til 31. ágúst 2022.
b)
Ákvæði 2. mgr. 4. gr. reglugerðarinnar breytist og verður: Afli sem landað er í sveitarfélagi úr fiskiskipum sem ekki eru skráð innan viðkomandi sveitarfélags á sama tíma, telst ekki til landaðs afla samkvæmt 1. mgr.
c)
Ákvæði 1. málsl. 1. mgr. 6. gr. reglugerðarinnar breytist og verður: Fiskiskipum er skylt að landa þeim afla sem telja á til byggðakvóta til vinnslu innan sveitarfélagsins á tímabilinu frá 1.september 2022 til 31. ágúst 2023.
Byggðarráð felur sveitarstjóra að koma þessum óskum á framfæri við ráðuneytið.
Undirritaður leggur til að sveitarstjóra verði falið að sækjast eftir auknum byggðakvóta, s.s. á Kópaskeri og Raufarhöfn. Sérstaklega verði hugað að fá byggðakvóta á Húsavík sem er enginn. Óskað verði eftir skýringum á hvers vegna engum byggðakvóta er úthlutað á Húsavík. Hægt er að sækja um í Varasjóð vegna óvæntra áfalla.
Greinargerð:
Dregið hefur úr úthlutun byggðakvóta í sveitarfélaginu. Árið 2014 hurfu um 60% af aflheimildum á Húsavík auk þess sem heimaaðilar seldu kvóta frá byggðalaginu. Það þarf að bregðast við því til að tryggja stöðu sjávarútvegs í sveitarfélaginu.
Eins og segir í frumvarpi um fiskveiðar (lög nr. 116/2006) ; „Ráðherra getur heimilað á grundvelli rökstuddra tillagna sveitarstjórnar að sett verði sérstök skilyrði fyrir úthlutun aflaheimilda í einstökum byggðarlögum er víkja frá eða eru til viðbótar hinum almennu skilyrðum enda séu þau byggð á málefnalegum og staðbundnum ástæðum og í samræmi við hagsmuni viðkomandi byggðarlaga.‟
Virðingafyllst
Hjálmar Bogi Hafliðason
Byggðarráð samþykkir tillögu Hjálmars Boga.