Byggðarráð Norðurþings
1.Úthlutun byggðakvóta - sérreglur Norðurþings
Málsnúmer 202010078Vakta málsnúmer
Á 312. fundi fundi byggðarráðs þann 9. janúar síðastliðinn samþykkti byggðarráð tillögu þess efnis að fela sveitarstjóra að sækjast eftir aukinni úthlutun byggðakvóta á bæði Raufarhöfn og Kópaskeri. Auk þess að fá úthlutun byggðakvóta á Húsavík. Því miður hefur ekkert þokast í því máli.
Undirritaður leggur því aftur til að hafin verði vinna við að fá úthlutun byggðakvóta á Húsavík, t.d. með ósk um breytingu á reglugerð.
Greinargerð
Sjávarútvegur hefur gengt gríðarlega mikilvægu hlutverki í atvinnulífi Norðurþings (og forverum þess) svo áratugum skiptir á þéttbýlisstöðunum Húsavík, Kópaskeri og Raufarhöfn. Ekki þarf að fara mörgum orðum um mikilvægi þess fyrir samfélagið að gætt sé að rekstarumhverfi þeirra fyrirtækja sem í greininni starfa með hóflegum hafnargjöldum og öðrum gjöldum sem á greinina falla og þau séu í góðu samræmi við það sem annarsstaðar gerist. Í sveitarfélaginu eru tvö svæði sem falla undir byggðir í vörn, aðkoma sveitarfélagsins sem og ríkisvaldsins skipti sköpum í þessu samhengi. Byggðakvóti skiptir sköpum í því hlutverki og mikilvægt að sveitarfélagið beiti sér í þeim efnum.
Dregið hefur úr úthlutun byggðakvóta í sveitarfélaginu. Árið 2014 hurfu um 60% af aflaheimildum á Húsavík auk þess sem heimaaðilar seldu kvóta frá byggðalaginu. Það þarf að bregðast við því til að tryggja stöðu sjávarútvegs í sveitarfélaginu.
Hafrún og Kolbrún Ada greiða atkvæði með tillögunni.
Helena Eydís situr hjá.
Kolbrún Ada óskar bókað;
Búið er að samþykkja þessa tillögu áður og verið að vinna í þessu máli. Skil því ekki hvers vegna þarf að leggja hana fram aftur. Vil gjarnan sjá útfærslu á því hvernig á að vinna þetta mál betur og hvaða vinnu eigi þá að hefja í þetta skipti.
Helena Eydís óskar bókað;
Undirrituð telur tillöguna óþarfa þar sem byggðarráð hefur þegar samþykkt tillögu sama efnis. Málið er í farvegi og m.a. beðið eftir að Alþingi taki til umfjöllunar skýrslu starfshóps sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra um atvinnu- og byggðakvóta - Endurskoðun á meðferð og ráðstöfun 5,3% aflaheimilda.
2.Aðgerðir Norðurþings í tengslum við COVID-19
Málsnúmer 202009043Vakta málsnúmer
3.Uppbygging hjúkrunarheimilis á Húsavík
Málsnúmer 202012068Vakta málsnúmer
Undirritaður leggur til að haldinn verði kynningarfundur vegna uppbyggingar nýs hjúkrunarheimilis á Húsavík fyrir miðjan janúar.
Greinargerð
Frá því að uppbyggingarferlið hófst hafa forsendur breyst mikið og ástæða til að upplýsa íbúa samfélagsins um stöðu mála.
Tillagan er samþykkt samhljóða.
4.Fjárhagsáætlun íþrótta og tómstundamála 2021
Málsnúmer 202010072Vakta málsnúmer
5.Rekstur Norðurþings 2020
Málsnúmer 202002108Vakta málsnúmer
6.EFS - með hvaða hætti standa sveitarfélög að eftirliti og framkvæmd fjárfestinga á árinu 2019
Málsnúmer 201903128Vakta málsnúmer
7.Verklagsreglur vegna umsókna um niðurfellingu sorphirðugjalda
Málsnúmer 202009175Vakta málsnúmer
8.Framlög til stjórnmálasamtaka 2020
Málsnúmer 202012008Vakta málsnúmer
9.Styrktarsamningur Norðurþings við Björgunarsveitina Pólstjörnuna
Málsnúmer 202012063Vakta málsnúmer
10.Styrktarsamningur Norðurþings við Björgunarsveitina Garðar
Málsnúmer 202012064Vakta málsnúmer
11.Ósk um breytingu á álagningu fasteignagjalda geymsluhúsnæðis.
Málsnúmer 202012004Vakta málsnúmer
12.Opnunartími stjórnsýsluhúsa Norðurþings
Málsnúmer 202011120Vakta málsnúmer
13.Áskorun á Reykjavíkurborg, bókun frá Byggðarráði Skagafjarðar.
Málsnúmer 202012014Vakta málsnúmer
2011213 - Áskorun á Reykjavíkurborg
Byggðarráð Sveitarfélagsins Skagafjarðar harmar þá stöðu sem upp er komin í málefnum Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. Reykjavíkurborg virðist ætla að halda til streitu kröfu á hendur Jöfnunarsjóði upp á um 8,7 milljarða króna fyrir meint vangoldin framlög úr sjóðnum.Þessari kröfu hefur þegar verið hafnað af hálfu ríkisins.
Ljóst er hins vegar að muni krafan ná fram að ganga þá eru það sveitarfélögin í landinu, í gegnum Jöfnunarsjóð, sem á endanum munu greiða kröfuna í formi skertra framlaga til þeirra eins og fyrri kröfur sem lent hafa á sjóðnum. Með því er ljóst að fjárhagsleg framtíð sveitarfélaga í landinu er í uppnámi sem og framtíð þess jöfnunarkerfis sem hingað til hefur verið sátt um á meðal sveitarfélaga landsins. Mörg sveitarfélög treysta að miklu leyti á framlög Jöfnunarsjóðs til að sinna þeim fjölmörgu verkefnum sem þeim eru falin og því ljóst að skerðing á framlögum til þeirra í gegn um jöfnunarkerfið mun gera mörgum sveitarfélögum ókleift að sinna þessum verkefnum. Það mun leiða til þess að þjónusta við íbúana mun skerðast verulega frá því sem nú er.
Flest sveitarfélög landsins takast nú á við mjög erfiða fjárhagsstöðu á árinu 2020 og jafnframt er flestum þeirra mikil áskorun að ná endum saman við gerð fjárhagsáætlunar fyrir árið 2021. Nái krafa höfuðborgar Íslands, sem byggð hefur verið upp af hálfu ríkisins og skattborgara landsins alls sem miðstöð stjórnsýslu, menningar, íþrótta og lista, fram að ganga er ljóst að rekstur sveitarfélaga landsins er í uppnámi um komandi framtíð.
Byggðarráð Sveitarfélagsins Skagafjarðar skorar á Reykjavíkurborg að draga kröfu sína til baka og leita annarra leiða gagnvart ríkisvaldinu til að ná fram þeirri leiðréttingu sem borgin telur sig eiga rétt á en í gegnum jöfnunarsjóð sveitarfélaga og þar með gagnvart sveitarfélögunum í landinu, með ófyrirséðum afleiðingum fyrir sveitarfélögin og íbúa þeirra. Byggðarráð skorar jafnframt á önnur sveitarfélög landsins að taka undir bókunina og gera að sinni.
14.Flugeldasala á Húsavík 2020
Málsnúmer 202011121Vakta málsnúmer
15.Brothættar byggðir - Öxarfjörður í sókn
Málsnúmer 202012070Vakta málsnúmer
Fyrir liggur að taka þarf ákvörðun um að halda verkefninu áfram á nýju ári og í framhaldinu að fela sveitarstjóra að ganga frá ráðningu í starf atvinnu- og samfélagsfulltrúa í Öxarfirði þannig að rof verði ekki á umsjón með þeim verkefnum sem tengjast byggðaverkefninu.
Kristján Þór vék af fundi kl. 10:34.
16.Félagsheimilið Heiðarbær - raunverulegir eigendur
Málsnúmer 202012067Vakta málsnúmer
17.Hvalamiðstöðin á Húsavík ehf. - möguleg slit á félagi
Málsnúmer 202011129Vakta málsnúmer
18.Fundargerðir fulltrúaráðs HNÞ bs. 2020-2022
Málsnúmer 202012062Vakta málsnúmer
19.Fundargerðir SSNE 2019 - 2020
Málsnúmer 202002015Vakta málsnúmer
20.Fundargerðir Samtaka orkusveitarfélaga 2020
Málsnúmer 202009077Vakta málsnúmer
21.Atvinnuveganefnd: til umsagnar frumvarp til laga um opinberan stuðning við nýsköpun, 322. mál.
Málsnúmer 202011117Vakta málsnúmer
Þess er óskað að undirrituð umsögn berist eigi síðar en 11. desember nk.
Í frumvarpi til laga um opinberan stuðning kemur fram að meginmarkmið laganna skuli vera að efla opinberan stuðning við nýsköpun á landinu með sveigjanlegu stuðningskerfi, sterkum tengslum við háskólasamfélag, atvinnulíf og hagaðila og áherslu á nýsköpun á landsbyggðinni. Þá er jafnframt ætlunin að skýra ábyrgð, einfalda verklag og forgangsraða opinberum stuðningi og þjónustu við atvinnulífið.
Í greingargerð sem fylgir frumvarpinu er fjallað um áherslu á stuðning við nýsköpun á landsbyggðinni. Þar er fjallað um nýjan verkefnasjóð fyrir nýsköpun í samstarfi við landshlutasamtök og sóknaráætlanir. Einnig er fjallað um sterka umgjörð stafrænna smiðja og mælanleg markmið um starfsemi þeirra. Einnig kemur fram að atvinnuþróun á landsbyggðinni kalli á nýjar áherslur í atvinnuuppbyggingu með áherslu á nýsköpun og frumkvöðlastarfs sem byggi á þekkingu, mannauði og tækifærum á hverjum stað fyrir sig.
Byggðarráð Norðurþings getur tekið undir framangreint, hvort tveggja meginmarkmið laganna og þá áherslu sem birtist í greinargerðinni um nýsköpun á landsbyggðinni. Byggðarráð telur þó að andi meginmarkmiðs lagafrumvarpsins og þau atriði greinargerðarinnar sem fjalla um nýsköpun á landsbyggðinni endurspeglist ekki nægilega vel í lagatextanum sjálfum. Frumvarpið nær því sem næst eingöngu yfir stofnun tækniseturs, tilgang þess og stjórnun.
Byggðarráð telur mikilvægt að skýra hvort starfrænar smiðjur (Fab Labs) verði eingöngu þar sem núverandi smiðjur eru staðsettar eða hvort þeim verður fjölgað. Þá er jafnframt mikilvægt að skýra hvort sveitarfélög, stofnanir, eins og rannsóknasetur, þekkingarsetur og símenntunarmiðstöðvar og atvinnulíf ýmist hvert fyrir sig eða í samstarfi muni njóta stuðnings við að byggja upp og reka a.m.k. tímabundið, nýsköpunar- og frumkvöðlasetur með í það minnsta lágmarksútbúnaði stafrænna smiðja. Hlutverk samfélags í svæðisbundinni þróun er mikilvægt og jafnframt að innan þeirra sé jarðvegur sem fóstrar nýsköpunar og frumkvöðlastarf. Dæmin sýna að vel er hægt að reka stafrænar smiðjur í minni byggðum þar sem frumkvöðlar sem eru að stíga sín fyrstu skref í þróun vöru eða viðskiptahugmyndar eiga sinn tímabundna vinnustað. Stafrænar smiðjur eru mikilvægur hlekkur í undirbúningi vinnumarkaðar sem og námsmanna fyrir breytingar sem óhjákvæmilega fylgja fjórðu iðnbyltingunni. Þegar best tekst til spilar saman atvinnulíf, fræðslu- og þekkingarstofnanir og samfélagið allt við þróun og framkvæmd atvinnuskapandi hugmynda.
Byggðarráð leggur til að fjallað verði um verkefnasjóð um nýsköpun á landsbyggðinni og umgjörð um stafrænar smiðjur í ákvæðum frumvarpsins en ekki greingargerðinni eingöngu.
22.Álit samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins á notkun fjarfundabúnaðar á fundum sveitarstjórnar.
Málsnúmer 202012069Vakta málsnúmer
Fundi slitið.